Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Thiết kế Catalogue,Thiết kế Profile và cái nhìn tổng quát nhất

Marketing không đơn thuần là sử dụng một công cụ truyền đạt mà là việc thu hút giữ chân khách hàng. Marketing bằng phương tiện thông tin đại chúng cũng có thể giúp bạn điều đó, nhưng chỉ có kết quả nếu phối hợp được với sách lược khác. Đó là lý do vì sao các công ty kể cả những công ty kinh doanh trên mạng Internet, đều phải có các thiết kế Catalogue giới thiệu và các loại ấn phẩm để đưa tới tận tay khách hàng.


Profile và catalog là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên vẫn còn nhiều người nhầm lẫn 2 khái niệm này.
Ta có thể định nghĩa ngắn gọn như sau:
  • Catalogue thường sẽ đầy đủ thông tin và mang tính pháp lý cao hơn, chi tiết hơn.Thiết kế Profile công ty thường có tối thiểu thông tin quan trọng về công ty như năm thành lập, số vốn điều lệ, mã số thuế, thành viên hội đồng quản trị, bộ máy tổ chức, số nhân viên trong công ty, các danh mục sản phẩm, dịch vụ chi tiết… và thường là nhiều chữ hơn.  
  • Còn thiết kế brochure sẽ mang tính chất quảng cáo, giới thiệu và có nhiều hình ảnh, màu sắc tươi hơn. Thông tin trong catalog cũng không đi sâu nhiều vào bộ máy tổ chức, hay hội đồng quản trị mà chủ yếu là giới thiệu một cách ngắn gọn về các lĩnh vực hoạt động cũng như danh mục sản phẩm của công ty. Thiết kế Catalog chú trọng về hình ảnh hơn so với thiết kế profile. Thiết kế Catalogue có tính quảng bá rộng hơn, ngay cả khách hàng không hiểu nhiều về chuyên môn của công ty cũng có thể xem được. Biết được công ty làm về lĩnh vực gì. Trong khi đó, profile thường chỉ đưa cho những khách hàng là đối tác tiềm năng và có thể trở thành bạn hàng kinh doanh hoặc hợp tác làm ăn cùng nhau.  

Thiết kế Catalogue có thể publish lên mạng cho đủ mọi tầng lớp khách hàng, người dùng xem, nhưng thiết kế Profile thì không nhiều công ty cho publish. Vì nó liên quan đến nhiều đối thủ cạnh tranh, họ không muốn biết những đối thủ hiểu quá sâu về mình.

 I – Doanh nghiệp cần một ấn phẩm tự giới thiệu
1. Độ tin cậy
Khách hàng luôn mong muốn một công ty phải có ấn phẩm về công ty. Bỏ tiền in ấn danh thiếp và letterhead… để được gọi là công ty chẳng khó gì. Nhưng nếu một doanh nghiệp đã có thương hiệu trên thương trường thì nhất định phải có thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu của riêng mình.
2. Tiết kiệm thời gian
Khách hàng muốn đem những ấn phẩm được biếu về nhà đọc trong thời gian rảnh. Dù bạn có thể hướng dẫn họ truy cập vào trang web của mình, nhưng một thiết kế Profile , Catalogue sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc giới thiệu cho khách hàng sản phẩm dịch vụ mà họ có thể được hưởng, hoặc chỉ ra lý do vì sao họ nên mua sản phẩm từ doanh nghiệp.Thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu cũng hỗ trợ cho việc quảng bá hình ảnh và cũng có thể sử dụng như một công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh thông qua nhà phân phối.

Tóm lại, một cuốn thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu tốt sẽ đem lại cơ hội kinh doanh lớn cho doanh nghiệp.

 II – 12 mẹo nhỏ để thiết kế một cuốn Catalogue, Profile giới thiệu hỗ trợ tích cực cho công tác marketing và tăng doanh số bán hàng
1. Biết người đọc muốn gì
Một thiết kế Profile, Catalogue giới thiệu phải được viết theo quan điểm của người đọc. Điều đó có nghĩa là thông tin phải được trình bày đúng trình tự. Hãy phân tích cho người đọc muốn biết gì. Cách đơn giản để thực hiện là ấn định trình tự cho các câu hỏi của người đọc. Ví dụ bạn sở hữu một trung tâm trị liệu có các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và muốn khuyến khích người đọc gặp gỡ để được tư vấn và trị liệu. Sau khi biết thông tin về doanh nghiệp bạn, người đọc sẽ nảy ra một loạt thông tin để giải đáp trước khi đặt một cuộc hẹn.Thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu của bạn phải giải đáp được các câu hỏi đó theo một trình tự logic. Cách hiệu quả để tổ chức lại các điểm chính là viết ra những cây hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể hỏi, và chuẩn bị giải đáp in trong thiết kế Profile ,Catalogue giới thiệu.
2. Thu hút sự chú ý của người đọc
Trang đầu tiên của thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu là tờ bìa. Đừng phạm phải sai lầm thông thường là sử dụng từ chuyên môn để diễn tả dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Hãy nghĩ về lợi ích của khách hàng và thể hiện nó bằng câu chữ khiến người ta phải tò mò mở ra xem. Thêm vào đó có thể là một thư mời, một bảng báo cáo hay một bảng giảm giá đặc biệt… Chỉ đặt biểu tượng công ty hay tên sản phẩm trên trang đầu thì ít mang lại tác dụng thiết thực.
3. Trang mục lục
Trong một quyển thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu dày từ tám trang trở lên thì nên có mục lục. In mục lục với cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của Catalogue, Profile giới thiệu. Chọn ra những vấn đề quan trọng nhất để đưa vào mục lục.
4. Miêu tả sản phẩm
Để miêu tả sản phẩm, hãy liệt kê các đặc trưng về sản phẩm và giải thích lợi ích của mỗi điểm. Ví dụ: Bánh được làm từ công thức gia truyền, có nghĩa là sẽ thơm ngon hơn. Cần lưu ý rằng người mua sản phẩm không phải lúc nào cũng là người sử dụng nó, vì vậy nên giới thiệu đầy đủ các lợi ích tương ứng với mỗi đặc điểm của sản phẩm.
5. Cung cấp thông tin bổ ích
Một Catalogue, Profile giới thiệu chứa đựng nhiều thông tin bổ ích sẽ khiến người đọc cất giữ lại và chia sẻ thông tin với người khác. Nếu bạn cung cấp sơn nước thì việc cung cấp những thông tin về phối màu, hướng dẫn cách sơn, những mẹo nhỏ của các chuyên gia …sẽ rất hữu ích. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chỉ ra các mẹo nhỏ về trị mụn, trị khô da và những vết nhăn.
6. Thiết kế sáng tạo
Ai bắt buộc thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu phải có khổ chữ nhật A4? Bạn bán xe hơi ư? Hãy thử thiết kế một Catalogue, Profile giới thiệu hình chiếc xe hơi. Còn bán dụng cụ thể thao thì thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu theo hình trái bóng hay cây vợt chẳng hạn. Vận dụng sức tưởng tượng khi thiết kế Profile , Catalogue giới thiệu có thể thu hút hiệu quả cao hơn. Hãy thử đủ kích cỡ , mỏng, dày, cao, ngắn hay hình dạng vuông tròn xem sao. Chỉ có một giới hạn duy nhất là chi phí in catalogue có quá tốn không thôi.
7. Tạo phong cách riêng
Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn ra gương mặt trong đám đông đó để hỏi chuyện. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Tương tự như vậy, các từ ngữ dùng trong Catalogue, Profile giới thiệu nên nhằm vào một đối tượng tưởng tượng. Vì sao? Vì nên biểu lộ rằng “Tôi đang nói chuyện với một mình anh thôi” để đạt được hưởng ứng.
8. Thêm chút màu sắc
Đừng để quyển Catalogue, Profile giới thiệu của bạn xa rời thực tế. Hãy để người đọc chia sẻ cảm xúc. Không có lý do gì một tập Catalogue, Profile giới thiệu về máy tắm nước nóng cứ phải bàn tới bàn lui về cách vận hành máy. Hãy nói về những đêm mưa lạnh tê tái và những buổi làm việc căng thẳng. Hãy gây cảm xúc cho khách hàng để họ không cẩm được lòng và chấp nhận mua ngay sản phẩm.
9. Mục đích của bạn là để bán hàng
Hãy nhớ không phải ai cũng muốn được chỉ giáo về mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ của bạn cả, nói gì tới các chi tiết về quá tình sản xuất. Đừng phí thời gian liệt kê những điều không mong đợi của khách hàng.
10. Hãy nói về nhu cầu của người đọc
Đừng sa đà vào mối quan tâm của chính bạn, mà phải hướng về người đọc. Đây là vài dòng trong quyển catalogue của công ty bảo hiểm: “Bảo hiểm là ngành kinh doanh phức tạp. Công ty chúng tôi ra đời năm 1975 để giúp khách hàng tìm ra giải pháp bảo hiềm phù hợp với nhu cầu. Trong 20 năm qua chúng tôi đã bán bảo hiểm cho khối lượng khách hàng đũ mọi thành phần…” Thay vì nói rằng công ty có thể làm gì được cho khách hàng mà chỉ toàn nói về mình thôi thì liệu có tác dụng gì đáng kể?
11. Định hướng
Mỗi quyển thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu có thể sắp xếp sao cho người đọc có thể tìm ngay ra thông tin họ cần. Đặt các tiêu đề hay mục hướng dẫn rõ ràng trong cả quyển Catalogue, Profile giới thiệu sao cho chúng đều nói được rằng : “Ê, hãy chú ý đến tôi”.
12. Kêu gọi hành động
Bất kể bạn sắp xếp thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu của mình như thế nào, chỉ có một cách duy nhất ép nó lại là kêu gọi hành động. Nếu muốn được người đọc hồi âm, hãy để lại thông tin liên lạc. Để tăng cường tác động kinh doanh, bạn nên đề cập đến lời chào hàng và một phương thức hồi âm trên mỗi trang thiết kế Profile ,Catalogue giới thiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét